ศุกร์. มี.ค. 29th, 2024
โลกกีฬา

โลกกีฬา มหาศึกลูกหนัง แห่งแดนมักกะโรนี มิลาน กลับขึ้นมาครองบัลลังก์อีกครั้ง หลังบุกคว่ำ นาโปลี !!

โลกกีฬา ข่าวเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี่ ฤดูกาล 2021 ถึง 2022 สถานการณ์ ศึกชิงบัลลังก์ สคูเด็ตโต้ แชมป์ศักดฺ์ศรี แห่ง

ศึกลูกหนังแดนมักกะโรนี เป็นซีซั่นที่เดือดดานถึงขีดสุด ใน 4 อันดับบน ที่มีโอกาสลุ้นกันทั้ง 4 ทีม 

ทัพ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งเมือง ตูริน อันดับ 4 ของตารางคะแนน จากการลงสนามไปทั้งหมด 28 นัด มี 53 คะแนน โดย ห่างจากจ่าฝูง เอซี มิลาน อยู่ 7 แต้ม
มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือจอมเทคนิค ทำทีมไล่ตีแต้ม ขยับเข้าใกล้ โซนลุ้นแชมป์ขึ้นมา

จากการที่ ยูเวนตุส ได้ตัว ดูซาน วลาโฮวิช ดาวยิง ทีมชาติเซอร์เบีย มาเป็นตัวความหวังในการจบสกอร์ และยังได้ เดนิส ซากาเรีย มิดฟิลด์ ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ มาประสานงานในแดนกลาง แต่ล่าสุด ดาวเตะสวิสฯ รายนี้ก็มาบาดเจ็บไป อย่างน้อยๆ 3 วีค

โลกกีฬา

แต่แผงมิดฟิลด์ของทัพ “ม้าลาย” ยังมีตัวสอดแทรกอยู่หลายราย ที่สามารถทดแทนกันได้ ในตำแหน่งดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น มานูเอล โลคาเตลลี่, อาเดรียง ราบิโอต์

รวมไปถึง อาร์ตูร์
ในแนวรุกตอนนี้มีปัญหา เฟร็ดเดอริโก้ เคียซ่า และ ปาโบล ดิบาล่า ที่มีบาดเจ็บ แต่แนวรุกที่เหลืออย่า อัลบาโร่ โมราต้า, มอยเซ่ คีน และดาวรุ่งของทีมอย่าง

มาร์เลย์ อาเก้ ก็ยังทดแทนในหน้าที่แนวรุกได้ดี
แล้วฟอร์มในตอนนี้ที่ยังสม่ำเสมอ 3 ทีมบนตารางนั้น จะประมาทพลาดทำแต้มหลุดมือไปไม่ได้เลยทีเดียว

โลกกีฬา ในศึกฟุตบอลอิตาลี่ ทัพ “อัซซูโร่” นาโปลี ทัพนักเตะแห่งเมือง เมเปิ้ล

อันดับ 3 ของตารางคะแนนใน เซเรีย อา ซึ่งทำแต้มไปแล้ว 57 คะแนน จากการลงสนาม 28 นัด
โดยในนัดล่าสุด ลูกที่ของ ลูเซียโน่ สปัลเลตติ เปิดบ้านพ่าย เอซี มิลาน 0-1 ในถิ่นของตัวเอง จนทำให้ นาโปลี นั้น ต้องร่วงจากรองจ่าฝูง เซเรีย อา ในเมื่อคืนนี้

(คืนวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม)
กำลังหลักตอนนี้ยังอยู่กันอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น คาลิดู คูลิบาลี่ และ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ในแนวรับ แผงมิดฟิลด์ อย่าง ปีเตอร์ ซิลินสกี้, ฟาเบียง รุยซ์ แดนหน้ายังต้องพึ่ง ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ และดาวยิงของทีมอย่าง วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิงตัวความหวังของทัพ “อัซซูโร่”
นาโปลี นั้นได้ขึ้นเป็นจ่าฝูง เซเรีย อา มาเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ก่อน แต่ด้วยสถานการณ์ ที่ 3 ทีมบนมีแต้มไล่บี้ จี้กันติดๆ โดยใครพลาดก็สามารถร่วงหล่นจากบัลลังก์ได้ตลอดเช่นกัน

ทัพ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน อันดับ 2 รองจ่าฝูง

โลกกีฬา

บนตารางคะแนน เซเรีย อา โดยตอนนี้ลงสนามไปแล้ว 27 นัด สะสมแต้มไปแล้ว 58 คะแนน ซึ่งยังมีเกมเหลืออยู่ในมืออีก 1 นัด ซึ่งถ้าตามเก็บ 3 แต้มในเกมนั้นได้ ก็จะสามารถกลับขึ้นไปรั้งบัลลังก์จ่าฝูง ได้เช่นเดิม
โดยทีมของเฮดโค้ชหนุ่ม ซิโมเน่ อินซากี้ ฟอร์มกลับมาดีเยี่ยมอีกครั้ง กลับมาชนะแบบถล่ม คว้า 3 แต้มได้หลังจากไร้ชัยในลีกมานาน ถึงจะเป็นการเปิดบ้านถล่มทีมบ๊วย อย่างทัพ “ม้าน้ำ” ซาแลร์นิตาน่า ไปได้ 5-0 แต่ก็ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ต่อจากนี้เลยทีเดียว
ขุมกำลังหลักตอนนี้ถือว่าพร้อมมาก ๆ โดยเริ่มจา 3 เซนเตอร์ของทีม อย่าง เซบัสเตียน ไฟรจ์, อเลสซานโดร บาสโตนี่ และ มิลาน สคริเนียร์

แผงมิดฟิลด์มี นิโกโล่ บาเรลล่า, มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ ฮาคาน ซัลฮาโนกูล กลางรุกตัวเก่งของทีม ส่วนแดนหน้านั้น ครบครันไปด้วยสุดยอดดาวยิง อย่าง

เลาตาโร่ มาติเนซ, เอดิน เซโก้ และยังมี อเล็กซิส ซานเชซ 

โดยที่สำคัญคือเกมที่เหลือในมือ 1 นัด ของ อินเตอร์ นั้นมีผลต่ออนาคตการตัดสินแชมป์ สคูเด็ตโต้ เป็นอย่างมาก !!

ทัพ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน จ่าฝูงของตารางคะแนน เซเรีย อา

ซึ่งทำแต้มไปแล้ว 60 คะแนน จากการลงสนาม 28 นัด

นัดล่าสุด เมื่อคืนนี้ (คืนวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม) สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือใหญ่แห่งทัพ “รอสโซเนรี่” ยกทัพบุกไปเยือนถิ่น ดิเอโก้ อาร์มานโด้ มาราโดน่า ของ นาโปลี โดยสามารถเฉือนเอาชนะมาได้ จากประตูชัย

ของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เป็น 3 แต้มสำคัญ ทำให้กลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูง เซเรีย อา ได้ในสุดสัปดาห์นี้
แข้งหลักของทัพ “ปีศาจแดงดำ” ตอนนี้พร้อม 100 % ในแดนกลางมี ซานโดร โตนาลี่, ฟรองค์ เคสซี่
และ 2 ศูนย์หน้าตัวหลัก อย่าง ราฟาเอล เลเอา กับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ในซุ้มม้านั่งสำรองยังมี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวเก๋า ที่คอยลงมาตัดสินเกมได้เสมอ
ซึ่งจะมีไม่กี่ซีซั่น ที่ กัลโช เซเรีย อา ได้ลุ้นกันสนุก และคงต้องลุ้นกันไปถึงนัดสุดท้ายอย่า่งแน่นอน
ข่าว รอบโลก กีฬา 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *