พฤหัส. มี.ค. 28th, 2024
เฟรงกี้ เดอ ยอง

เฟรงกี้ เดอ ยอง เพราะเหตุใดเขาถึงเป็นเป้าหมายหลัก ในการเสริมทัพ ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงปิดฤดูกาลนี้

เฟรงกี้ เดอ ยอง ( Frenkie de Jong ) ข่าวกีฬา วันนี้ เรามาพูดถึงกองกลางที่ครบเครื่องคนหนึ่ง ในวงการฟุตบอลปัจจุบัน สังกัดทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า สัญชาติฮอลแลนด์

ที่บาร์เซโลน่า เฟรงกี้ เดอ ยองตำแหน่ง การเล่นของเขามักจะคล้ายตำแหน่งของ เซอร์จิโอ บุสเก็ตส์ ซึ่งก่อนที่เขาจะย้ายมาร่วมทัพเจ้าบุญทุ่ม เขาถูกขนานนามว่า จะเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่เก่งที่สุดในโลก แต่ตอนนี้เขายังทำผลงาน ไม่โดดเด่นเท่าที่ควร

เขามีสไตล์การเล่นที่ทำได้หลายอย่าง ทั้งเลี้ยงบอล, จ่ายบอล, เทคนิค มีวิสัยทัศน์ในการจ่ายบอล และ อ่านเกม ที่หลักแหลม เป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติ จนเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เขาเริ่มเส้นทางการค้าแข้งกับทีม วิลเล่ม ทเว เข้าอยู่ศูนย์ฝึกเยาวชนของทีมตั้งแต่ปี 2004-2015 ต่อมา อายักซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังจาก ลีกฮอลแลนด์ ได้ดึงตัวเขาไปปั้นต่อ ด้วยราคา 1 ล้านยูโร ต่อมาในปี 2019 เขาได้เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวถึง 75 ล้านยูโร

เฟรงกี้ เดอ ยอง

ในฤดูกาลล่าสุด ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงจบอันดับ 6 ในลีกเท่านั้น ทีมปีศาจแดงได้ทำการเปลี่ยนแปลง แต่งตั้งกุนซือใหม่อย่าง เอริค เตน ฮาก กุนซือจากอายักซ์ อัมสเตอร์ดัม บอสเก่าของเดอยอง เข้ามาคุมทีม

ด้วยความที่เตน ฮาก ปั้นเดอยองมาตั้งแต่สมัยเยาวชน เขาจึงอยากได้มิดฟิลด์รายนี้เข้ามาร่วมงานกันอีกครั้ง ในสีเสื้อแมนฯยู นอกจากเดอยองแล้ว แมนฯยูยังให้ความสนใจกับ อันโธนี่ ปีกจากอายักซ์เช่นกัน

ก่อนหน้านี้แมนฯยู มีข่าวกับ ดาร์วิน นูเญซ ดาวซัลโวจากลีกโปรตุเกส แต่ดูจากความสนใจของเจ้าตัวแล้ว กองหน้ารายนี้น่าจะเสร็จ ลิเวอร์พูลด้วยค่าตัวรวม 100 ล้านยูโร

ติดตามข่าวกีฬา บทความกีฬา บทความคาสิโนที่น่าสนใจ ได้ที่ luxpro-corp.com

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *