เสาร์. เม.ย. 20th, 2024

 

 

 

ข่าวบอล แมนนี ปาเกียว ( Manny Pacquiao) ชื่อเต็มของเขาคือ เอ็มมานูเอล ดาปิดราน ปาเกียว เป็นนักมวยสากลชื่อดัง, นักบาสเกตบอล และยังเป็นนักการเมืองชาวฟิลิปปินส์ กับฉายา เดอะแพ็คแมน (The Pac Man) ถือว่าเขานั้นเป็นนักมวย สากลอาชีพคนแรกของโลกที่ สามารถทำแชมป์ได้ถึง 8 รุ่น

ข่าวบอล Manny Pacquiao เขาเกิดวันที่ 17 ธ.ค. 2521 เป็นชาวฟิลิปปินส์ อาศัยอยู่ในเมือง บูคิดนอน เขาเกิดมากับ ความยากลำบากมาก ในเมืองบูคิดนอน เมืองทางใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ เขาเป็นลูกคนที่ 2 ของ โรซาลิโอ และดิโอนิเซีย ปาเกียว ในทั้งหมด 4 คน

พ่อแม่ของเขาได้แยกทาง ตั้งแต่เขายังเล็ก ปาเกียวต้องเอาชนะกับ ความยากลำบาก ด้วยการสละตนเอง เข้าสู่วงการอาชีพนักมวย เพื่อหารายได้เลี้ยงดูครอบครัวในปี พ.ศ. 2538 ในกรุงมะนิลา ราย ได้ แมน นี้ ปา เกีย ว เพียง 100 เปโซ และเขาก็ทำการส่งเงิน ให้กับครอบครัวเขาตลอด

ปาเกียว นั้นนักมวยฟิลิปปินส์ ที่ไม่เหมือนกับ นักมวยรายอื่น ด้วยความโหดของหมัด หมัดทั้ง 2 หนัก ใจกล้า ไม่กลัวใคร และสภาพร่างกายแข็งแกร่ง แมนนี่ปาเกียวชกล่าสุด ปาเกียวสามารถเอาชนะ นักมวยไทยได้ 2 คน คือ โชคชัย โชควิวัฒน์ และฉัตรชัย อีลิทยิม ถ้าพูดถึงฉัตรชัย เป็นการน็อกไปแบบงง ๆ ไม่มีใครนึกถึงมาก่อน และยังแย่งตำแหน่งแชมป์โลก ในรุ่นฟลายเวท ของฉัตรชัยไปอีก

แมนนี ปาเกียว

และนั่นกลายเป็น แชมป์โลกครั้งแรกของปาเกียว หลังจากนั้นปาเกียว ก็คืนตำแหน่งแชมป์ให้กับนักมวยชาวไทย จากการแพ้น็อก เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม ในยกที่ 3 เป็นการป้องกันตำแหน่ง ครั้งที่ 2 ของปาเกียว ปาเกียวมีปัญหาเรื่อง ลดน้ำหนักอย่างมาก ในก่อนการชกนั้น เลยทำให้เสียตำแหน่งไป เพราะทำน้ำหนัก ให้อยู่ในเกณฑ์ไม่ได้

ซึ่งเม็ดเงิน เป็นนักมวย 1 ใน 5 คนที่ สามารถเอาชนะปาเกียวได้ และเป็น 1 ใน 3 คนที่ น็อคปาเกียวได้ หลังจากนั้นปาเกียว เริ่มได้เดินทางชกมวย และใช้ชีวิตที่อเมริกา ก่อนที่จะมีชื่อเสียงในเวลาต่อมา

 

ขอบคุณข่าว : https://www.ufasnooker.net/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.luxpro-corp.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *