ศุกร์. เม.ย. 19th, 2024

 

 

ข่าวบอล ข่าวใหญ่ในวงการฟุตบอลที่ได้รับผลกระทบจากภาวะสงครามรัสเซีย-ยูเครน เต็มๆ เมื่อล่าสุด รัฐบาลประเทศอังกฤษ สั่งคว่ำบาตรชาวรัสเซียและองค์กรต่างๆ ที่ดำเนินธุรกิจในสหราชอาณาจักร ซึ่ง 1 ในนั้นมี โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี รวมอยู่ด้วย

ข่าวบอล เดอะ การ์เดียน รายงานว่า “เสี่ยหมี” ถูกรัฐบาลประเทศอังกฤษ ประกาศคว่ำบาตร พร้อมกับชาวรัสเซียอีก 203 คน และ 65 องค์กร ด้วยการยึดทรัพย์สินที่มีอยู่ทั้งหมดในสหราชอาณาจักรอย่างไม่มีกำหนด และมีผลทันทีนับตั้งแต่วันนี้

สำหรับทรัพย์สินของ อบราโมวิช นอกจากคฤหาสน์ในกรุงลอนดอนแล้ว ในแง่ของเจ้าของสโมสรสิงห์บลูส์คือ ห้ามดำเนินการใดๆ กับ เชลซี ซึ่งนั่นรวมถึงการขายทีมด้วย โดยตอนนี้ทรัพย์สินของ อบราโมวิช และชาวรัสเซียที่มีรายชื่อทั้งหมดจะถูกรัฐบาลอังกฤษเข้ามาดูแลชั่วคราว

อย่างไรก็ดี เชลซี ยังสามารถลงทำการแข่งขันในรายการต่างๆ ได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ ได้ ไล่ตั้งแต่ การขายสโมสร, การซื้อนักเตะ, การต่อสัญญาผู้เล่น, การขายของที่ระลึก และไม่สามารถขายตั๋วเข้าชม อนุญาตให้แค่คนที่ถือตั๋วปีอยู่แล้วเท่านั้นสามารถเข้าชมเกมในสนามได้

โดยประเด็นสำคัญอยู่ที่ “ห้ามดำเนินการขายสโมสร” ที่ส่งผลกระทบสูงสุด เนื่องจากมีข่าวว่ามหาเศรษฐีจากทั่วโลกให้ความสนใจและพร้อมปิดดีลในเร็ววัน ซึ่งก่อนหน้านี้ รัฐบาลอังกฤษประกาศให้เดดไลน์การขายทีมภายในวันที่ 15 มีนาคม แต่สุดท้ายการคว่ำบาตรก็เกิดขึ้นอย่างกะทันหันเสียก่อน

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.luxpro-corp.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *