พุธ. เม.ย. 24th, 2024

 

 

 

ข่าวบอล มาเน่ เกิดในครอบครัว ที่มีฐานะค่อนข้างยากจน ครอบครัวหนึ่ง ซาดิโอ มาเน่ ศาสนา อิสลามในประเทศ เซเนกัล แต่เป็นคนที่มีใจรัก ในกีฬาฟุตบอล และใช้กีฬาฟุตบอลอันเป็นที่รัก นำพาตัวเขาเอง ให้มาจนถึงทุกวันนี้ได้ พร้อมกับมีความใฝ่ฝัน เหมือนเด็กทั่วไป คือการได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ และคว้าแชมป์มากมาย

ข่าวบอล ความฝันนั้นได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เมื่อในฤดูกาล 2016 – 2017 ในการเซ็นสัญญา ซาดีโย มาเน วันที่เข้าร่วม ทีมลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ ซาดิโอ มาเน่ ค่าเหนื่อย ราวๆ 5.2 ล้าน ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เกล้น คล็อป์ และจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ ของตัวเขา และสโมสร ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ในปีแรกกับลิเวอร์พูล มาเน่ได้รับโอกาศลงสนามทั้งหมด 27 นัด ทำได้ทั้งหมด 13 ประตู ถือว่าเป็นสถิติที่ไม่เลวเลยทีเดียว กับผลงานในปีแรก ก่อนที่ฤดูกาลถัดมา จากการมาของ โม ซาร์ลาห์ ผลงานของมาเน่ ดูเหมือนจะดร็อปลงไป โดยทำไปได้เพียง 10 ประตูตลอดทั้งฤดูกาล แต่สิ่งที่สโมสร ได้รับกลับมา มันมากกว่านั้น

นั่นคือจุดเริ่มต้นของสามประสาน ในแนวรุกของหงส์แดงอันลือลั่น ประกอบด้วย มาเน่, ฟริมิโน่, และซาร์ลาห์ ก่อนที่จะมีส่วนช่วย ให้ทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ฤดูกาล 2017 – 2018 ก่อนจะพ่ายให้กับ เรอัล มาดริด ไป 3 -1 อย่างน่าเสียดาย

ก่อนที่ฤดูกาลถัดมา จากสามประสานในแดนหน้า ที่มีมาเน่ เป็นแกนหลัก ส่งผลให้ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่เล่นเกมรุก ได้อย่างดุดัน และมีประสิทธิภาพ ในฤดูกาลนี้ มาเน่ช่วยให้ได้ทีมเข้าชิงศึก UCL อีกครั้ง ก่อนที่จะสมหวังในที่สุด หลังจาก เอาชนะ สเปอร์ไป 2-0 ในนัดชิง พาทีมคว้าแชมป์ถ้วยยุโรป เป็นสมัยที่ 6 ได้ในที่สุด

ความสุดยอดของมาเน่ และต้นสังกัด ยังไม่จบเพียงแค่นั้น ปีถัดมา สิ่งที่เหล่าเดอะค็อปทั่วโลกรอคอยก็เป็นจริง มาเน่ และเพื่อนร่วมทีม ระเบิดฟอร์มสุดยอด พาหงส์แดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยแรกได้สำเร็จ หลังจากรอคอยมาถึง 30 ปี โดยปีนั้นมาเน่ จัดการไปทั้งหมด 18 ประตู

ตลอดระยะเวลา การค้าแข้งกับทีมลิเวอร์พูล มาเน่สร้างอิมแพคให้กับทีม ไว้อย่างมากมาย โดยเฉพาะการทำให้ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์ ทุกรายการที่ลงแข่งขัน และหลังจากจบฤดูกาลที่ผ่านมา หลังพาทีมคว้า 2 แชมป์บอลถ้วยในประเทศ และขับเคี่ยว ลุ้นแชมป์ลีก กับแมนซิตี้ จนถึงนัดสุดท้าย

ก็คงต้องถึงเวลาแล้ว ที่มาเน่ จะต้องก้าวเดินออกจากทีม ตามวิถีของนักฟุตบอล เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ เหลือไว้เพียงตำนานที่สร้างไว้ ให้เหล่าแฟนบอลได้จดจำ

 

ขอบคุณข่าว : https://www.m88slot.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.luxpro-corp.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *